Lịch Tuần

Login Form



Lịch

Số lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay138
mod_vvisit_counterHôm Qua205
mod_vvisit_counterTuần Này138
mod_vvisit_counterTuần Trước1602
mod_vvisit_counterTháng Này6484
mod_vvisit_counterTháng Trước6559
mod_vvisit_counterTất Cả208129

Online (20 minutes ago): 2
0 54.227.86.164
,
Today: Tháng 11 29, 2014
Kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT của SGD In Email
Viết bởi Phòng Giáo dục   
Thứ bảy, 03 Tháng 9 2011 09:39

Kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT của SGD

           ỦY BAN NHÂN DÂN                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH                           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

   SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO                               __________________

            ________________

       Số: 2120/BC-GDĐT-TTTT                     Tp. Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 08 năm 2011

                             

 

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2010 - 2011

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2011 - 2012

VỀ CÔNG TÁC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG GIÁO DỤC

 

 

 - Căn cứ công văn số 4937/BGDĐT-CNTT ngày 18 tháng 8 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Công nghệ Thông tin năm học 2010 - 2011;

- Căn cứ công văn số 4960/BGDĐT-CNTT ngày 27 tháng 7 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Công nghệ Thông tin năm học 2011 - 2012.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh báo cáo tổng kết năm học 2010 - 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2011 - 2012 về công tác ứng dụng Công nghệ Thông tin và Truyền thông trong giáo dục như sau:

PHẦN I: ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2010 - 2011

I. KẾT QUẢ CÔNG TÁC ĐẠT ĐƯỢC:

1. Sở Giáo dục và Đào tạo:

Sở Giáo dục và Đào tao đã triển khai nhiều loại hình ứng dụng Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT & TT) để ngành và cơ sở nâng cao hiệu quả quản lý (thông tin qua website, báo cáo trực tuyến, tuyển dụng công chức trực tuyến, phần mềm quản lý); triển khai một số chương trình dạy học tiên tiến giúp cơ sở tiếp cận giáo dục thế giới và đổi mới phương pháp dạy học (chương trình dạy học của Intel - khóa học khởi đầu, Chương trình dạy học theo dự án, chương trình “Trường học sáng tạo” của Microsoft, chương trình PiL...). Nhiều đơn vị đã tham gia các chương trình và ứng dụng có kết quả, đã nâng cao hiệu quả quản lý và đổi mới dạy học.  

Những hoạt động tâm đắc nhất:

+ Hội thi “Học sinh phổ thông nghiên cứu khoa học - Intel ISEF 2011”.

+ Chương trình tập huấn trực tuyến “Dạy học theo dự án” - Intel Teach Elements - PBA.

+ Chương trình “Trường học sáng tạo” của Microsoft (Microsoft ISP).

2.  Cơ sở:

Nhiều đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo đã năng động, sáng tạo xây dựng các mô hình hoạt động ứng dụng CNTT và TT có hiệu quả (mô hình Câu lạc bộ Tin học của quận Phú Nhuận, Câu lạc bộ cán bộ quản lý của quận 1, mô hình lấy Tin học nuôi Tin học của quận Tân Phú, ...); một số đơn vị còn khó khăn về cơ sở vật chất, chưa có nhiều thành tích giáo dục nổi bật cũng đã mạnh dạn sử dụng CNTT và TT một cách mạnh mẽ để tạo những bước đột phá trong giáo dục (Quận Bình Tân, Bình Thạnh, Huyện Nhà Bè, Cần Giờ,...)

Sự năng động, mạnh dạn của các đơn vị đã tạo được nhiều kết quả tốt đẹp.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có nhiều học sinh có sản phẩm dự thi “Học sinh phổ thông nghiên cứu khoa học - ISEF HCMC 2011”, có học sinh được mời tham gia ISEF toàn cầu, trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý được Microsoft toàn cầu công nhận là thành viên “Trường học sáng tạo”, trường THPT dân lập Ngôi Sao đã có giáo viên đạt giải cao của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có giáo viên đạt giải Giáo viên sáng tạo của Microsoft khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Quận Bình Thạnh có giáo viên đạt giải Nhất kỳ thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E_Learning” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bình Tân đã có sản phẩm học sinh đạt giải cao trong kỳ thi “Học sinh phổ thông nghiên cứu khoa học – Intel ISEF HCMC 2011”,...

Một số đơn vị tuy còn nhiều khó khăn nhưng do nhiệt tình của cán bộ, giáo viên đã đăng ký học và hoàn thành chương trình đào tạo trực tuyến (IT Elements – Dạy học theo dự án). Kết thúc khóa học nhiều giáo viên đã có ý tưởng và xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình trong năm học mới.

Việc sử dụng website của trường để thông tin cho phụ huynh, cho cơ quan quản lý những hoạt động của trường đã được các đơn vị chú ý, đặc biệt những đơn vị khó khăn về cơ sở vật chất lại sử dụng tốt website của trường (Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Bình Tân,…)     

II. CÁC MẶT TỒN TẠI:

  1. Sở Giáo dục và Đào tạo:

Điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ CNTT và TT của Sở Giáo dục và Đào tạo còn hạn chế, thiết bị đã sử dụng nhiều năm tuy được nâng cấp thường xuyên nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới. Đã có lúc gây khó khăn cho cơ sở khi truy cập vào website của Sở GD&ĐT; đường truyền tuy được ưu đãi của Viễn thông Thành phố nhưng vẫn chưa đáp ứng được số lượng người truy cập ngày càng nhiều của cơ sở và xã hội.

Việc bảo mật và đảm bảo an toàn mạng cũng chưa có giải pháp tối ưu, đã có lúc phải đối phó với những phần tử xấu thâm nhập hệ thống trái phép, phải nhờ đến sự can thiệp của cơ quan chức năng.   

Việc sử dụng CNTT và TT chưa được khai thác đúng mức và đồng bộ. Nhiều phòng ban của Sở đã sử dụng tốt máy tính đơn - PC (CNTT) nhưng chưa khai thác được thế mạnh của internet (TT).

  1. Cơ sở:

Nhiều đơn vị cơ sở chưa sử dụng website của đơn vị (Sở GD&ĐT đã thiết kế mỗi trường một website trong hệ thống website của Sở) để thông tin cho xã hội hoạt động của đơn vị.

Không ít đơn vị cử cán bộ giáo viên tham gia các khóa tập huấn thuộc chương trình giáo dục của Intel, Microsoft nhưng không quan tâm theo dõi quá trình học tập của cán bộ, giáo viên nên có trường hợp đăng ký rồi không tham gia, hoặc tham gia nhưng không nghiêm túc, không đạt yêu cầu. Đây là việc làm rất lãng phí (vì có nhiều cán bộ, giáo viên muốn học mà chưa được học) và đáng phê phán (cán bộ, giáo viên không gương mẫu trong học tập thì khó giáo dục học sinh).

III. NGUYÊN NHÂN VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

  1. Sở Giáo dục và Đào tạo:

Như phần trên đã trình bày, cơ sở vật chất kỹ thuật của hệ thống CNTT và TT của Sở cần được đầu tư, nâng cấp tốt hơn; hệ thống đường truyền cần được bổ sung mạnh hơn và đặc biệt cần bổ sung thêm nhân lực chuyên nghiệp CNTT và TT.

Ngoài ra việc ứng dụng CNTT và TT một cách đồng bộ và mạnh mẽ sẽ giúp cho việc ứng dụng của cơ sở thêm sức mạnh và hiệu quả.

  1. sở:

Lãnh đạo các đơn vị chưa thấy hết hiệu quả của việc ứng dụng CNTT và TT trong công tác. Thủ trưởng các đơn vị nên nắm bắt được những tính năng cơ bản của CNTT và TT, sử dụng và định hướng phát triển tại đơn vị.

Nhiều khóa học chưa được sự tham gia tích cực của lực lượng lãnh đạo các đơn vị, do đó khi triển khai ứng dụng tại cơ sở còn nhiều khó khăn, tiến độ đổi mới của cơ sở cũng chậm lại. Mặt khác giáo viên tham gia các đợt tập huấn cũng chưa có ý thức vận dụng những gì đã được tiếp cận vào công tác, đây là một sự lãng phí rất lớn. Thủ trưởng của đơn vị nên tham gia các khóa tập huấn trọn vẹn để có cơ sở phát triển ứng dụng tại đơn vị.

Không ít lãnh đạo các đơn vị cơ sở quan tâm đến CNTT và TT nhưng chưa quan tâm đến sự an toàn của hệ thống. Đã có sơ hở trong quản lý cán bộ quản trị website của đơn vị, đã có sự rò rỉ mật khẩu để kẻ gian lợi dụng, gây khó cho công tác bảo mật và an toàn mạng của ngành. Cán bộ thông tin cần ổn định, nghiêm túc và năng động.

Việc sử dụng CNTT và TT chưa được khai thác đúng mức (máy tính chỉ để̉ phục vụ cho công việc văn phòng hoặc dạy tin học), lãng phí trong đầu tư cơ sở vật chất CNTT và TT (mua sắm nhưng ít sử dụng). Việc trang bị và sử dụng cần cân đối một cách đồng bộ và hiệu quả, vừa nâng cao nhận thức, trình độ của cán bộ, giáo viên vừa tránh lãng phí. 

PHẦN II: KẾ HOẠCH CÔNG TÁC NĂM HỌC 2011 - 2012

  1. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ:

Nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2011 - 2012 về ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục đào tạo thành phố là: Phát huy những thành quả có được trong những năm học qua, nâng cao hiệu quả quản lý, thông tin, dạy và học bằng biện pháp khai thác tối đa năng lực của CNTT và TT. Tạo điều kiện để thành phố đi đầu trong xây dựng môi trường E_Learning (Electronic Learning), U_Learning (Ubiquitous Learning).

Cụ thể:

  1.                             Nâng cao hiệu quả phổ cập tin học trong cán bộ giáo viên. Đảm bảo 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn phổ cập tin học của thành phố. Sử dụng thường xuyên và có hiệu quả CNTT và TT  trong công tác.
  2.                          Tăng cường hiệu quả sử dụng website của ngành và của các đơn vị để tạo môi trường thông tin giữa cơ quan quản lý, nhà trường, học sinh, phụ huynh và xã hội; khai thác internet để tạo môi trường phát huy dạy - học tương tác (giáo viên - học sinh - phụ huynh);
  3.                        Nâng cao hiệu quả các hoạt động trực tuyến (báo cáo, tổng hợp, trao đổi thông tin, tập huấn, họp…);
  4.                         Tiết kiệm chi phí hành chánh, thời gian thông qua việc sử dụng phương tiện thư điện tử (E-mail) trong công việc. Đơn vị, thủ trưởng đơn vị đều có địa chỉ mail và sử dụng mail thường xuyên;
  5.                            Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy - học, sử dụng CNTT và TT để nâng cao hiệu quả công tác dạy và học (dạy học theo dự án, dạy học qua nhóm mail, nhóm web, dạy học tương tác,…), khai thác có hiệu quả các phần mềm quản lý, dạy học, tự học, tạo bài giảng điện tử, …

Với những nhiệm vụ cụ thể trên, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị sẽ thực hiện:

  1. Sở Giáo dục và Đào tạo:

1.1 Quản lý:

Xây dựng các chương trình báo cáo trực tuyến, tổng hợp thông tin tự động giúp cho đơn vị quản lý nắm bắt tình hình cơ sở nhanh chóng và chính xác.

Xúc tiến xây dựng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục - đào tạo đáp ứng yêu cầu lâu dài về quản lý nhà trường.

1.2 Thông tin:

Đầu tư hệ thống thông tin đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu sử dụng CNTT và TT cho từng vụ việc cụ thể (báo cáo thống kê, tuyển dụng công chức, kết quả thi, dạy học trực tuyến,...), dần dần chuyên nghiệp hóa công tác quản lý, chỉ đạo của từng phòng chuyên môn.

Nâng cấp đường truyền gấp từ 5 đến 10 lần hiện nay. Đảm bảo vận hành hệ thống mạng liên tục giúp thông tin hai chiều (qua web, qua mail) được thông suốt.

            Thông tin cho xã hội những chính sách, chủ trương của ngành nhanh chóng, chính xác; tư vấn pháp luật liên quan giáo dục - đào tạo.         

1.3 Chương trình giáo dục:

Triển khai chương trình dạy học của Intel (ITGS, IT Elements) góp phần phổ cập tin học cho cán bộ giáo viên và đổi mới phương pháp dạy - học.

Triển khai chương trình giáo dục của Microsoft (trường học sáng tạo - ISP, Chương trình Microsoft Pil, cuộc thi Giáo viên sáng tạo).

  1. Cơ sở:

2.1 Quản lý:

Báo cáo số liệu, thông tin học sinh, nhà trường thông qua website của ngành.

Sử dụng thông tin tổng hợp qua mạng (web, mail) thường xuyên.

Xây dựng, sử dụng website đơn vị để quản lý học sinh.

Các đơn vị có thể đề xuất các nhu cầu CNTT và TT cần thiết cho công việc của trường, Sở GD&ĐT sẽ nghiên cứu đáp ứng.

2.2 Thông tin:

100% các trường sử dụng website của trường (trong hệ thống website Sở GD&ĐT hoặc trang bị riêng) để thực hiện ba công khai, thông tin tình hình hoạt động của trường cho phụ huynh học sinh. Xây dựng trang Tư vấn học đường để trao đổi ý kiến với phụ huynh và học sinh.

Lãnh đạo các đơn vị cần nâng cao hiệu quả quản lý của mình thông qua website của trường, ý thức về an toàn hệ thống, sử dụng CNTT và TT mạnh hơn để nâng cao hiệu quả quản lý, lãnh đạo.

100% các đơn vị cơ sở có địa chỉ mail liên hệ, thủ trưởng đơn vị có địa chỉ mail để trao đổi công tác, công khai cho xã hội để được thông tin phản hồi từ xã hội, nhất là phụ huynh học sinh. Không sử dụng mail tên miền nước ngoài trong quan hệ công tác.

2.3 Đổi mới phương pháp dạy - học:

Đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn phổ cập tin học của thành phố (có chứng chỉ A tin học; chứng nhận ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo (do Đại học Sài gòn hoặc Sở GD&ĐT cấp).

Sử dụng phương pháp dạy học có ứng dụng CNTT và TT, khuyến khích giáo viên sử dụng dạy học theo dự án và dạy học tương tác (qua bảng tương tác hoặc qua mạng internet).

Sử dụng internet trong dạy học (giáo viên sử dụng group mail, web group, blog giáo viên…), tạo điều kiện cho học sinh trao đổi thông tin bài học kịp thời, kích thích sự ham thích bộ môn và tự tin khi đi học.

Tham gia xây dựng thư viện tư liệu nguồn dạy học có giá trị để chia sẻ tài nguyên dạy học, giúp giáo viên giảm thời gian tìm kiếm thông tin, tư liệu.

Những đơn vị mạnh có thể xây dựng hệ thống server riêng, Sở GD&ĐT sẽ chuyển giao nguồn để các đơn vị có thể có một website đủ mạnh thông tin cho giáo viên học sinh và phụ huynh, đáp ứng nhu cầu học tập tương tác qua mạng.

Những đơn vị chưa có điều kiện thì sử dụng website của trường do Sở GD&ĐT thiết kế, mọi nhu cầu về quản lý học sinh, dạy học tương tác có thể đề nghị Sở GD&ĐT hỗ trợ.

  1. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
  2. Sở Giáo dục và Đào tạo:

Thiết kế và triển khai thêm một số chương trình giáo dục mới từ nguồn Intel và Microsoft, triển khai thông qua các lớp tập huấn trực tuyến.

Bổ sung chức năng quản lý học sinh, thông tin hai chiều giữa nhà trường và gia đình, chức năng tương tác giữa giáo viên và học sinh thông qua website của các trường trong hệ thống website của Sở GD&ĐT.

Phối hợp cùng các công ty, tập đoàn CNTT và TT mạnh để xây dựng hệ quản trị trường học phục vụ công tác quản lý, điều hành nhà trường thông qua internet.

Xây dựng website phục vụ quản lý và dạy học tương tác qua mạng theo yêu cầu của các đơn vị.

Bắt đầu từ năm học 2011 - 2012 Sở Giáo dục và Đào tạo chính thức đưa công tác ứng dụng Công nghệ Thông tin và Truyền thông trong giáo dục vào tiêu chí đánh giá thi đua của toàn ngành.

  1. Cơ sở:

Tổ chức hoặc liên kết tổ chức tập huấn công nghệ thông tin cho cán bộ giáo viên của đơn vị. Đảm bảo 100% cán bộ giáo viên đạt chuẩn phổ cập tin học. Tạo điều kiện để cán bộ giáo viên và học sinh sử dụng CNTT và TT trong dạy và học (máy tính, kết nối internet, …)

Lãnh đạo các đơn vị tham gia các khóa học trực tuyến các chương trình giáo dục mới (Intel và Microsoft), tổ chức tập huấn lại cho giáo viên, triển khai áp dụng trong toàn trường. Thường xuyên sử dụng internet để nhận thông tin và chia sẻ thông tin liên quan công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy - học.

Quan hệ công tác nội bộ trường hoặc với cấp quản lý bằng mail. Công khai địa chỉ mail của trường và thủ trưởng để nhận thông tin chỉ đạo, thông tin phản hồi từ xã hội.

Chỉ đạo cán bộ giáo viên sử dụng website của trường như một công cụ nắm bắt thông tin phản hồi và truyền đạt thông tin đến học sinh và phụ huynh. Dùng website của trường như một môi trường chia sẻ tài nguyên với đồng nghiệp.

Thông báo cho phụ huynh học sinh, khuyến khích học sinh sử dụng website của trường để chia sẻ kinh nghiệm, tài nguyên học tập (Mô hình học tập tương tác trên internet).

Lập danh sách học sinh có đánh mã số và báo cáo trực tuyến những thông tin yêu cầu đúng thời hạn và chính xác.

  1. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ THÀNH VIÊN CỦA TTTT VÀ CTGD
  2. Ô. Huỳnh Kim Sen - Giám đốc Trung tâm

Công tác chính: phụ trách chung

Kiêm nhiệm: Nghiên cứu chương trình giáo dục, Nghiên cứu phát triển, Nghiên cứu phần mềm hỗ trợ giáo viên và học sinh. 

E_mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

  1. Ô. Nguyễn Hồng Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm

Công tác chính: Phụ trách công tác đối ngoại.

Kiêm nhiệm: Nghiên cứu chương trình giáo dục.

Địa bàn: Quận 1, Quận 3, Quận 12.

Phối hợp công tác: Giáo dục Thường xuyên, Kế hoạch Tài chính.

E_mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

  1. Ô. Vũ Khương Hữu - Chuyên viên

Công tác chính: Thiết kế Web Master, Cơ sở dữ liệu giáo dục thành phố.

Kiêm nhiệm: Web báo cáo thống kê, tuyển dụng công chức, kết quả các kỳ thi.

Địa bàn: Quận 7, Quận Thủ Đức, Huyện Cần Giờ.

Phối hợp công tác: Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Tổ chức cán bộ.

E_mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

  1. B. Đinh Thị Phương Thảo - Chuyên viên

Công tác chính: Thiết kế web tĩnh, dữ liệu học sinh.

Kiêm nhiệm: Công đoàn, Kế toán.

Địa bàn: Quận 6, Quận Gò Vấp, Huyện Củ Chi.

Phối hợp công tác: Giáo dục Mầm non, Giáo dục Trung học.

E_mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

  1. Ô. Vũ Nguyễn Quang Tuệ - Chuyên viên

Công tác chính: Moodle, Web ISP - Trường học sáng tạo, Học trực tuyến.

Kiêm nhiệm: Web gia sư, Web học tập, hệ thống.

Địa bàn: Quận Bình Thạnh, Quận 5, Quận 10.

Phối hợp công tác: Giáo dục chuyên nghiệp và Đại học, Đảng ủy.

E_mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  

  1. Ô. Nguyễn Quang Khánh Ngân - Chuyên viên

Công tác chính: Web báo cáo thống kê, Trang học tập.

Kiêm nhiệm: Web gia sư, Web học tập, hệ thống.

Địa bàn: Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình, Huyện Hóc Môn.

Phối hợp công tác: Giáo dục Tiểu học, Thanh tra Sở GD&ĐT.

E_mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

  1. Ô. Nguyễn Minh Thiên Hoàng - Chuyên viên

Công tác chính: Thiết kế giao diện, Học tập trực tuyến.

Kiêm nhiệm: Nghiên cứu chương trình giáo dục Intel.

Địa bàn: Quận 2, Quận 9, Quận Bình Tân.

Phối hợp công tác: Văn phòng Sở GD&ĐT, Công tác HSSV.

E_mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

  1. Ô. Nguyễn Tâm Duy - Chuyên viên

Công tác chính: Trang web ISP, Barcode.

Kiêm nhiệm: Web quản trị tài sản, quản lý học sinh, quản lý giáo viên, hệ thống.

Địa bàn: Quận 4, Quận 8, Huyện Bình Chánh.

Phối hợp công tác: Phòng Pháp chế.

E_mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  

  1. Ô. Nguyễn Trọng Huy - Kỹ thuật viên

Công tác chính: Thiết kế giao diện, Web Master.

Kiêm nhiệm: Hệ thống, Web gia sư, Web học tập.

Địa bàn: Quận 11, Quận Tân Phú, Huyện Nhà Bè.

Phối hợp công tác: Công đoàn ngành Giáo dục.

E_mail: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

  1. LỊCH CÔNG TÁC TỪNG THÁNG
  2. Tháng 8/2011

Cơ sở:

-       Lập danh sách học sinh có đánh mã số.

-        Chuẩn bị số liệu, thông tin báo cáo V.EMIS.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Giao diện website mới.

- Tổ chức lớp Intel Teach Elements – Dạy học theo dự án.

- Hội thảo Website “Trường học điện tử”.

- Triển khai kế hoạch Lập danh sách học sinh phục vụ công tác Phổ cập. 

  1. Tháng 9/2011

Cơ sở:

-       Phòng Giáo dục Đào tạo các Quận Huyện lập danh sách nhóm mail các đơn vị trực thuộc.

-        Các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT báo cáo mail trường, lãnh đạo (tên miền Việt Nam: @moet.edu.vn, @hcm.edu.vn, @gov.vn…).

-        Báo cáo số liệu thông kê V.EMIS đầu năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

-       Tổng hợp danh sách Nhóm mail của các đơn vị.

-        Triển khai thí điểm Website “Trường học điện tử”.

-  Xây dựng website Gia sư Thành phố.

-  Tập hợp danh sách học sinh phục vụ công tác Phổ cập.

  1. Tháng 10/2011

Cơ sở:

- Cử CB-GV tham gia lớp Intel Teach Elements trực tuyến.

- Tuyển chọn bài giảng, tư liệu tham gia Thư viện tư liệu nguồn mở phục vụ dạy và học.

Sở Giáo dục và Đào tạo

- Tổ chức lớp Intel Teach Elements.

- Cải tiến Website “Trường học điện tử”.

- Xây dựng trang Thư viện tư liệu dạy - học

- Triển khai website Gia sư Thành phố.

- Xây dựng website học tập.

- Xử lý danh sách học sinh phục vụ công tác Phổ cập.

  1. Tháng 11/2011

Cơ sở:

- Cử CB-GV tham gia lớp Intel Teach Elements trực tuyến.

- Tuyển chọn bài giảng, tư liệu tham gia Thư viện tư liệu nguồn mở phục vụ dạy và học.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Giao diện website mới.

- Phát triển nhân rộng Website “Trường học điện tử”.

- Củng cố website Gia sư Thành phố.

- Triển khai website học tập.

- Xử lý danh sách học sinh phục vụ Phổ cập.

- Triển khai nghiên cứu Barcode - Khả năng. 

  1. Tháng 12/2011

Cơ sở:

- Cử CB-GV tham gia lớp Intel Teach Elements trực tuyến.

- Tuyển chọn bài giảng, tư liệu tham gia Thư viện tư liệu nguồn mở phục vụ dạy và học.

                  - Chuẩn bị thông tin báo cáo V.EMIS giữa năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Tổ chức lớp Intel Teach Elements.

- Phát triển nhân rộng Website “Trường học điện tử”.

- Phát triển website học tập.

- Nghiên cứu Barcode - Khai thác. 

  1. Tháng 01/2012

Cơ sở:

- Cử CB-GV tham gia lớp Intel Teach Elements trực tuyến.

- Tuyển chọn bài giảng, tư liệu tham gia Thư viện tư liệu nguồn mở phục vụ dạy và học.

- Báo cáo V.EMIS giữa năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Phát triển nhân rộng Website “Trường học điện tử”.

- Phát triển website học tập.

- Nghiên cứu Barcode – Ứng dụng.

  1. Tháng 02/2012

Cơ sở:

- Cử CB-GV tham gia lớp Intel Teach Elements trực tuyến

- Tuyển chọn bài giảng, tư liệu tham gia Thư viện tư liệu nguồn mở phục vụ dạy và học.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Giao diện website mới.

- Tổ chức lớp Intel Teach Elements.

- Phát triển nhân rộng Website “Trường học điện tử”.

- Phát triển website học tập.

- Nghiên cứu Barcode - Viết Web.

  1. Tháng 3/2012

Cơ sở:

- Cử CB-GV tham gia lớp Intel Teach Elements trực tuyến.

- Tuyển chọn bài giảng, tư liệu tham gia Thư viện tư liệu nguồn mở phục vụ dạy và học.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

-       Phát triển nhân rộng Website “Trường học điện tử”.

-        Phát triển website học tập.

-        Nghiên cứu Bare Code - Thử nghiệm máy in và đầu đọc.

  1. Tháng 4/2012

Cơ sở:

-       Cử CB-GV tham gia lớp Intel Teach Elements trực tuyến.

-        Tuyển chọn bài giảng, tư liệu tham gia Thư viện tư liệu nguồn mở phục vụ dạy và học.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

-       Tổ chức lớp Intel Teach Elements.

-        Phát triển nhân rộng Website “Trường học điện tử”.

-        Phát triển website học tập.

-        Nghiên cứu Barcode - Thí điểm tại TTTT và CTGD.

  1. 10.  Tháng 5/2012

Cơ sở:

-       Cử CB-GV tham gia lớp Intel Teach Elements trực tuyến.

-        Tuyển chọn bài giảng, tư liệu tham gia Thư viện tư liệu nguồn mở phục vụ dạy và học.

-        Chuẩn bị thông tin báo cáo V. EMIS cuối năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Giao diện website mới.

- Phát triển nhân rộng Website “Trường học điện tử”.

- Phát triển website học tập.

- Nghiên cứu Barcode - Thí điểm tại  các trường Phổ thông.

- Phục vụ công tác thi. 

11. Tháng 6/2012

Cơ sở:

- Cử CB-GV tham gia lớp Intel Teach Elements trực tuyến

- Tuyển chọn bài giảng, tư liệu tham gia Thư viện tư liệu nguồn mở phục vụ dạy và học

- Báo cáo V. EMIS cuối năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Tổ chức lớp Intel Teach Elements.

- Phát triển nhân rộng Website “Trường học điện tử”.

- Phát triển website học tập.

- Nghiên cứu Barcode - Thí điểm tại  Sở GD&ĐT.

- Phục vụ công tác thi.

12. Tháng 7/2012

Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Phát triển nhân rộng Website “Trường học điện tử”.

- Phát triển website học tập và Gia sư.

- Xây dựng kế hoạch năm học 2012 - 2013. 

Nơi nhận:

- Cục CNTT - Bộ GD&ĐT “để báo cáo”

- Ban Giám đốc Sở GD&ĐT ‘để phối hợp”

- Các phòng ban Sở GD&ĐT “để phối hợp”

- Phòng GD&ĐT các Q/H “để thực hiện”.

- Các Trường THPT “để thực hiện”

- Các đơn vị trực thuộc “để thực hiện”

- Lưu VP, TTTT&CTGD.

 

 


                                                                                                          GIÁM ĐỐC

                                                                         (đã ký)

                                                                                                         Lê Hồng Sơn



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 03 Tháng 9 2011 09:45
 
Banner quảng cáo
Banner quảng cáo
Banner quảng cáo

Tin Mới

Liên Kết WebSite